ประเภทของฟิล์มกรองแสง

Last updated: 26 มี.ค. 2564  |  2107 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ประเภทของฟิล์มกรองแสง

ประเภทของฟิล์มกรองแสง

ฟิล์มกรองแสงแต่ละชนิดเป็นเทคนิคในการผลิตซึ่งแต่ละ ชนิดจะมีคุณสมบัติทางด้านอายุการใช้งานและราคาที่แตกต่างกัน แต่ในส่วนคุณสมบัติอื่น เช่น การลดความร้อนไม่ค่อยแตกต่างกันมากนัก

1. ฟิล์มกรองแสงธรรมดา
ฟิล์มแบบธรรมดา จะไม่มีส่วนผสมของโลหะ หรือสารพิเศษอื่นๆ โดยจะแบ่งออกเป็น 4 ชนิด คือ ประเภทสีผสมกาว, ประเภทย้อมสี, ประเภทสีอยู่บนเนื้อฟิล์ม, ประเภทสีอยู่ในเนื้อฟิล์ม ราคา และอายุการใช้งานก็จะต่างกันออกไป

2. ฟิล์มกรองแสงชนิดเคลือบไอโลหะ
ฟิล์มกรองแสงชนิดเคลือบโลหะ คือการนำแผ่นโลหะไปประกบกับฟิล์มแบบธรรมดา ทำให้ป้องกันรังสีอินฟาเรดได้ดี จึงทำให้ฟิล์มประเภทนี้ สามารถลดความร้อนได้เพิ่มมากขึ้น

3. ฟิล์มกรองแสงอนุภาคโลหะ
สารพิเศษหรือฟิล์มอิมฟราเรดสามารถป้องกันรังสีอินฟาเรดได้ดีกว่าปกติ ซึ่งส่วนใหญ่ ฟิล์มกรองแสงประเภทนี้มีความทึบแสงน้อย ซึ่งฟิล์มกรองแสงประเภทนี้มีราคาสูงกว่าฟิล์มกรองแสงชนิดเคลือบแสง

4. ฟิล์มกรองแสงเทคโนโลยีนาโน
สุดยอดนวัตกรรมทางด้านการผลิตฟิล์มที่เกิดขึ้นจากการคัดสรรวัตถุดิบ Nano Material หรือ Nano Particles ต่าง ๆ นำมาใช้ใน การเคลือบกับผิว Polyester ให้มีคุณสมบัติที่เหนือชั้นในแง่การป้องกันคลื่นความร้อน ( IR ) และรังสี UV ได้สูงสุดโดยสามารถป้องกัน รังสี IR ได้กว่า 90% และรังสี UV 100% โดยไม่มีลักษณะสะท้อนเงา หรือมืดทึบเกินไป อีกทั้งมีความคงทน ไม่เกิดสนิม สีไม่ซีดจาง และอายุการใช้งานที่นาน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้